Truyền thông thiên tả : Chớ nên đụng tới !

Cố tổng thống Ngô đình Diệm bị lật đổ  đến đổi  bị chết thảm với bào đệ là do Mỹ  quyết định,  mua chuộc các tướng lãnh VNCH và cùng với một số ký giả Mỹ thuộc giới truyền thông bất lương .
 Ông Diệm,như nhiều người đã dược biết là một người được đào tạo theo Tây  nhưng lại chịu ảnh hưởng sâu đậm của  Nho Giáo.
 Dưới thời kỳ cầm quyền của ông,giáo dục công dân từ học đường,gia đình đến xã hội đều được quan tâm.
 Nhân,lễ,nghĩa,trí tín rất được đề cao và tôn trong trong thời kỳ nầy.
 Kỷ luật và uy quyền quốc gia luôn  là tâm niệm được nhắc đi nhắc lại trong hầu hết những thông điệp của ông gởi đến quốc dân.
 Kỷ luật-Ngăn nắp-Giữ gìn tư cách con người là những bài học được giảng dạy từ bậc tiểu học.
                                                               ooo0ooo
 Giờ đây với những hồ sơ đã được giải mật, chế độ "Ngô đình Diệm đàn áp Phật giáo " sau khi đã được bạch hóa  là hòan  toàn vu  khống.
Vịn vào lý do giả tạo đó ,CIA  với sự đồng lõa đắc lực một cách tận tình của đám truyền thông Mỹ cùng  với một số báo chí ở miền Nam VN hùa theo.
 Lẽ dĩ nhiên,Hà Nội và con đẻ  Việt Cộng miền Nam cũng tung hết sức lực để giựt cho sập  nhân vật  lãnh tụ và thể chế đã chống Cộng hết sức hữu hiệu đó.
 Hai biến động ,một ngoài Huế ở chùa Từ Đàm,một ở Saigon với cú "tự thiêu" của hòa thượng Thích quảng Đức đã biến những ký giả Mỹ lẫn ngoại quốc từ bấy lâu nay vốn ác cảm với ông Diệm ông Nhu và cả bà Nhu nay được dịp bùng lên,cho dù từ dinh Đôc Lập hay Phòng thông tin /Báo chí của chánh quyền có cải chánh,có đưa tin trung thực cách nào đi nữa cũng vẫn bị bóp méo với đầy xuyên tạc ác ý.
 Vào thời kỳ đó,ông Diệm và chánh quyền của nền đệ nhất Cọng Hòa đã bị ít nhất ba thế lực tấn công làm cho tối tăm mặt mày. 
 Thứ nhất Chính phủ Mỹ và giới truyền thông của nước nầy  và một số quốc gia CS lẫn tự do  khác.
 Thứ hai CS Hà nội và VC tay sai cộng thêm đám nội thù nằm vùng giựt dây lôi kéo những tăng ni ,Phật tử  nhẹ dạ cả tin.
 Có lúc đến nỗi tòa thánh Vatican cũng "quan tâm" đến Phật giáo VN !
                                                                ooo0ooo
Sẽ không một ai dám nói chắc là trong các lý do nêu trên,cái nào là mạnh nhất để đủ khả năng là cho tiêu tùng một chế độ được xem là chống Cộng hiệu quả nhất vào thời kỳ đó.Nhưng,nói về giới truyền thông ,đặc biệt là những ký giả săn tin của Hoa kỳ đã có góp bàn tay vào cú đảo chánh và,đã đẩy nó đến thành công.
 Tin từ giới chức thuộc bộ Thông Tin VNCH thời ấy cho biết,Ông Diệm rất coi trọng kỷ cương,thể diên của quốc gia.
 Trong những cuộc lễ lạc quan trọng có tinh cách nhà nước hay những lần họp báo,các giới chức phụ trách vế an ninh trật tự được lệnh đòi hỏi những thông tín viên,những ký giả phải ăn mặc chỉnh tề mới được tham dự.
 Những cá nhân nào mặc quần short  ngắn,áo thun,mang dép lẹp kẹp lôi thôi ,lết thết sẽ không được vào.
 Đây,là một trong những lý do mà bọn truyền thông ngoại quốc vốn trong đầu óc mang đầy tính cao ngạo không ưa ông Diệm ,bởi trong sự suy nghĩ của họ, rằng giới truyền thông tự thấy có trách nhiệm "hướng dẫn "dư luận kiêm đệ tứ quyền,là một quyền được hiến định.
 Không phải hết thẩy những người trong đạo quân truyền thông ai ai cũng mang trong đầu ý tưởng cao ngạo đó.Nhưng,tác động của một bài viết với đầy thiên lệch với ác ý ,tác hại của nó không phải là nhỏ.
 Hơn bất cứ thể chế nào trên thế giới,những chế độ Cộng sản toàn trị  biết giá trị của truyền thông (báo chí,đài phát thanh,đài truyền hình,truyền đơn,bươm bướm,truyền miệng ,rỉ tai...)là quan trọng lẫn lợi hại đến mức độ nào.
 Cho nên,từ Đông sang Tây chúng ta đều biết những chế độ độc tài CS luôn luôn nắm và kiểm soát chặt truyền thông.
 Chẳng những nắm mà họ còn nhào nặn,sai khiến để cho giới nầy phải viết,phải nói theo ý của họ và,mọi chuyện gì đảng hay nhà nước làm là phải thành công,phải thắng lợi ,phải vượt chỉ tiêu,phải chiến thắng.
 Cho nên,người ta không ngạc nhiên khi đồng ruộng trong đất nước do họ cai trị cũng ...không được thất mùa hay bị thiên tai hạn hán,ngập lụt nữa.
 Điều đó ,mọi người mới thấy ra,tại sao,sau khi đã gom gọn những thành phần cốt cán của VNCH xong rồi,như vẫn chưa an tâm,những kẻ "thắng trận" còn bầy kế lập mưu giựt cho sập công trường Quốc tế Viện Trợ (hồ Con Rùa/đường Duy Tân-Trần quý Cáp SG) để có lý cớ bắt cho hết những văn nghệ sĩ,ký giả,thông tín viên của miền Nam Việt Nam.
                                                         ooo0ooo
 Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump,ngay từ những ngày đầu nhậm chức đã khai hỏa với giới truyền thông Mỹ và còn động lây với những nước khác.
 Nói hầu hết là hơi quá đáng nhưng tính cho đến giờ nầy,con số những hệ thống truyền hình lớn,ngoài Fox một số khác đã không ưa ông ta.
 Khi đã bị không ưa rồi,cho dù ông ta có làm điều hay,điều đúng coi chừng cũng vẫn bị chêm chọt,chê bai.
 Người ta nói :"Miệng người sang ,có gang có thép !".
 Điều nầy sẽ không ít trong số những người thu thập tin,lọc ,soan tin,biện tập tin tức,viết bài bình luận cho những chương trình truyền hình lẫy lừng tên tuổi như CNN-CBS-ABC... hằng ngày có hằng chục triệu người không phải riêng ở Mỹ ,mà cả thế giới nữa theo dõi.
 Mỗi một bản tin của họ đưa ra, ảnh hưởng của nó không phải là nhỏ.
 Đó là lý do tai sao khi tên tuổi của họ chiếu sáng,tự trong thâm tâm của họ trỗi lên thói xấu cao ngạo,rằng quyền lực (khi xưa bằng ngòi bút) từ bàn phím với những chữ được gõ bởi mình đến độ có thể nâng chính khách nầy lên ,hạ chế độ kia xuống được !

 Cuộc chiến ông Trump với truyền thông.
Cuộc đối đầu giữa tổng thống và quốc hội do đảng đối lập.
Cuộc "chơi" chưa rỏ bạn -thù giữa ông Trump với Putin.
Cuộc "trường chinh" giữa nước Mỹ quân tử,tự do với đứa tiểu nhân chuyên chơi xấu bằng  đánh lén  là Trung Cộng đầy mưu ma ,chước quỷ chỉ mà mới ở hơn một phần của khúc dạo đầu trong hợp khúc tấu Nước Mỹ trường canh.
 Cho dù,là một siêu nhân đi nữa ,một người  đứng giữa,khi  chung quanh đầy những gươm giáo  với  toàn các khuôn mặt hầm hầm chứa đầy sát khí ,chỉ sơ hở một chớp mắt  là nhào vô phanh thây,xé xác.
  Mr.Trump ơi !
Ông là một người đàn ông có trọng lượng ,mà nếu đem ông ra so sánh với một phim cine khi xưa có tên "Hoa lạc giữa rừng gươm." tôi đâm ra thật sự vô cùng ái náy cho ông nhen.
 Cầu chúc cho ông tai qua,nạn khỏi để đưa nước Mỹ đi đúng con đường , không phải chỉ một mình ông mong muốn,mà còn có nhiều  người tị nạn nhỏ nhoi như tôi đây vẫn ngày đêm ao ước.

Phạm huỳnh Ngân.
Một số nhân vật trong ảnh thuộc gia đình họ Ngô trên đây "bị" nằm trong quỹ đạo của  giai đoạn  áp lực chính trị của Mỹ và là nạn nhân của giới truyền thông thiên tả đầy ác ý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà nuốt dây thun.

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).