Gà nuốt dây thun.

Trong một đàn gà thả rong cho chúng tự-do kiếm ăn bằng cách bươi,bới tìm những con trùng,con dế,cào cào...thế nào cũng có một con bị chứng bệnh với những triệu-chứng như sau:
-Biếng ăn,rõ hơn là không tha-thiết đến tìm cái ăn một cách cần-mẫn hăng say liên-tục như các...bạn gà cùng đàn khác.Nó rất chậm khi được gọi cho ăn,và khi ăn thì ăn một cách uễ-oải,nuốt khó trôi,đôi lúc lại vùng lắc cho  thức ăn lọt xuống thực-quản một cách trợn-trạo khó khăn.
 -Những con gà khoẻ-mạnh,bình thường khác,khi ăn no đủ,tìm nước uống rồi rững-mở,rượt giởn kêu-la oang-oác vơí nhau;còn gà bệnh thì luỡng-thuởng uống nước nhiều,đi đứng cũng  lâu hơn đồng bọn,rồi sau đó tìm bóng mát như là mái hiên nhà hoặc gốc cây,buội chuối rồi đứng (có khi)một chân,đầu thì niễng qua một bên với đôi mắt nửa mở nửa nhắm, bất-cần diều,quạ!
 Cái điệp-khúc chán đời đó không phải là bất di,bất-dịch.Thỉnh-thoảng,gà ta cũng nhập-đàn giành-ăn,cục-ta cục tát chạy rượt tưng-bừng huyên-náo.
 Những bất-thường của gà bệnh đối các con gà khoẻ-mạnh khác, thì đó là điều vốn là không được bình-thường.
 Cái "đang ốm trở lành", đó là tín-hiệu khá ngạc-nhiên  nên chi, chủ nhân cuả đàn gà nhận biết đuợc cũng không lấy gì làm vui, vì tình-trạng tệ-hại của gà ngày càng tăng thêm chứ không hề thuyên-giãm.
 Nói tóm lại,cái chết đã đến dần với con gà được tính từng ngày.
 Nguyên-nhân cuả bệnh,nếu gọi là "gà mắc toi" là không đúng, những bác-sĩ thú-y sẽ cho rằng kết-luận đó không có cơ-sở để tin-cậy đuợc trong trường-hợp nầy.
 Con gà ấy đã ăn nhằm dây thun và ăn nhiều lần.
  "Bồ-diều" của gà bị chứa và choán bởi một số-luợng dăm ba sợi dây thun và bộ máy tiêu-hóa của nó   không "tiêu-thụ" được  cái chất cao-su dai nhách  trong đó.Cho nên,dù gà bệnh có muốn ăn nhiều nữa cũng không đuợc;lại thêm cái mặt...mét kinh-niên , cũng một phần là do thiếu vận-động   mà ra.
  Đây được gọi là bệnh gà nuốt dây thun!
Ai đã từng nuôi gà đều biết bệnh nầy .
  Bệnh ấy,không có thuốc,không có thầy nào trị được.
  Bởi lý do dễ hiểu ,dây thun không tan,không tiêu khi đã vào đến mề của gà rồi.
  Nó chỉ còn chờ chết.
  Và chết chắc.
               *
  Chuyện gà nuốt dây thung trên đây, thật sự và chuyện chế độ CS  Hà Nội  cũng bị bệnh từa tựa như vậy với quan thầy Bắc Kinh cũng không khác là bao.
Vốn đảng CS VN đã nhờ cậy,đã hứa hẹn,đã mang nợ nần với CS Tầu quá nhiều rồi (Như con gà đã"lở" nuốt dây thun quá nhiều),cho nên CSVN bị ràng rịt gần như bị trói buộc dính chặt vào nhau,cho nên dẫu có muốn vẫy vùng thoát vòng kềm kẹp cũng không  thoát ra được.
  Huống hồ gì,gời đây,Việt Cộng lại tư muốn núp dưới cây cổ thụ Bắc Kinh để được che chở hòng muôn năm cai trị dân Việt.
                                                        ********
 Trung-tướng Nguyễn-chí-Vịnh,thứ-truởng bộ quốc-phòng của chế-độ Hà nội,một nhân-vật đang lên,được đảng đánh bóng tối-đa mà chúng ta vừa mới thấy tài-năng ăn-nói, đối-đáp trôi chảy với  báo chí thế-giới nhân-dịp xuất-ngọai mới vài hôm ; ở nghị-hội Shangri-La Singapore .
 Theo cái cách nói của dân đá gà thì tướng Vịnh là con "Gà" đang lên,được đảng bôi-nghệ và phun nước,bóp rượu môt cách tận-tình, nhằm chuẫn-bị cho những "độ"đá lớn sắp được "cáp" với Trung-cộng sẽ diễn ra trong thời-gian sắp tới.
 Ấy,con gà "chiến" đó đuợc cả bộ-chính-trị đặt "cược" đó đã úp-mở ứng-khẩu:
"Tôi cho ràng cuộc tuần-hành của một số quần-chúng nhân-dân xuất-phát từ lòng yêu nuớc....Tuy nhiên,tôi cho rằng việc đó là không nên....Nhà nước đã và sẽ có những giải-pháp để bảo-vệ chủ-quyền rất cương-quyết nhưng bằng biện-pháp hoà-bình"(ngưng-trích).
 Đoạn phát biểu trên được Đào-Tuấn baó trong nước Dân-việt đăng vào lúc 11:52 ngày 6/6/2011.
Vậy,ý của Nguyễn tướng quân đã rỏ nhé,được người dân đen phải ngầm hiểu ra rằng:
-Đừng có tuần-hành phản-đối Trung-quốc nhen! (chứ không dám xaì chữ biểu-tình chống Tầu cộng xâm-lược !).
- Nếu như Trung-quốc có  bắn chìm ghe, rồi cướp hết máy móc công cụ mưu sinh và cá tôm nữa,có bị tán-gia bại- sản vì (tầu lạ ),thì...(nhân-dân ta) ráng mà tự lo,và những ngư-dân cứ tiếp-tục ra khơi nữa đi,chính-quyền "SẼ" có lực lựơng võ-trang tuần-duyên,cảnh-sát biển với tàu ngầm,máy bay,trực-thăng để baỏ-vệ những người ra khơi kiếm ăn(sic!).
-...nhà nước đã và sẽ(SẼ) có...,
Ráng mà chờ đợi những lời hứa của một viên tướng Việt Cộng nhen!
 Kinh nghiệm hơn nửa thế kỷ bị đè bẹp dưới sự cai trị độc ác của đảng CSVN,người dân chúng tôi luôn luôn nghĩ ngược lại những gì mà giới cấm quyền nói,cam kết,hứa hẹn.Khi "nhà nước" nói có tức là không,thí dụ như báo chí,đài phát thanh,truyền hình  (của chính quyền ) nói không có đổi tiền thì bà con cứ tin chắc trăm phần trăm là sẽ có đổi tiền đi.Ngay bây giờ đây,tin tức gần như cả thế giới nầy đều biết nước VN mình sẽ bị xáp nhập thành một tỉnh nhỏ của nước  Tàu rông lớn thì các loa tuyên truyền của chế độ sẽ gân cổ lên bảo rằng...."bọn xấu ,thế lực thù địch,đám phản động...."đặt điều chống phá,ganh tị với những thành quả của 'nhân dân" ta...chứ làm gì có !
  Những lời hứa nầy đã được dùng nát bấy từ hồi còn ông Hồ đến giờ nghe  quen lắm  rồi !.
Chưa đâu, Phùng đại-tướng còn xác-nhận với truyền-thông thế-giới như đinh đóng cột rằng taù ngầm chúng tôi sẽ lôi về nay mai.
Xin hỏi nhỏ với đại-tướng, khi có tàu ngầm rồi,nếu đụng chuyện với Tầu cộng  có ai  dám ra  đem ra  đánh đấm  với giặc Tầu  không?
Sao con gà (bị) nuốt dây thun lâu lâu cũng có lúc chạy nhảy(hơi ít), mà tới lúc cương gáy cũng khá ồn-ào lại cọng thêm bệnh "nổ" nữa vậy hỡi gà ơi,gà(Vịnh) bị nuốt dây thun nhiều hay ít đây để mà người ta còn lo-liệu  ?.
Người đâu mà giống gà thế.? Hay là đổi lại một tí xem. Câu "Gà phải cáo", có ổn không,khi nóí về cái cách lấm-la lấm-lét,thậm-thụt bợ-đở của những quan-chức Việt-cộng lúc trực-diện với Trung-cộng,ngay cả tay đầu đảng Trọng Lú cũng y chang như vậy?
Mong sao,gà nòi được dùng để dành đá độ,là giống "nòi" lai"tre" thứ xịn có tên là Chí-Vịnh nầy nếu có lở mà nuốt một vài sợi dây thun cũng đừng nên co giò,rút cổ vào những lúc dầu sôi,lửa bỏng như thế nầy!
 Mong thôi !
Chứ thực chất,cả nguyên cái gọi là Ban chấp hành trung ương đảng CSVN có 16 đứa thì đã có hết 12 đứa đang  chuẫn bị học tiếng Tàu để sẵn sàng được làm  thái thú nội địa hòng tiếp tục đè đầu cỡi cổ dân mình.
 Nguyễn chí Vịnh xem bộ còn lanh chân ,lẹ tay hơn để phủ phục chờ đón quân Tầu chiếm lấy nước mình.
Nguyễn-chí-Vịnh,"gà"  đưọc thoa nghệ,phun nước của Hà-nội.
Vịnh năm 2009.
Tầm-Nã.
Nguyễn chí Vinh,năm 2020 sau mấy chục năm so với ảnh trên/Mặt mày có xê xít đôi chút song,cái cách nói năng biến trắng thàng đen vẫn y chang như xưa.Không một mãy may nào văn minh hơn hay đang hoàng hơn.Bây giờ  cả nhân loại đều biết tại làm sao,loài người trên thế giới nầy ngày càng tiến bộ hơn,nói năng chừng mực hơn mà người CS sao cứ lại ăn nói dóc láo,ngang ngược mãi.Dốt mà không chịu đi học !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).