Quì dưới giặc,cuỡi trên dân.


  Những quyết-định  hệ-trọng có liên-quan đến sự an-nguy về phuơng-diện tài-chánh dài lâu của cả đại khối dân-tộc ,thuờng thì do quyết-định của bộ Chính-trị trung-ương đảng.Cho nên,theo truyền-thống(độc-tài muôn-thủa) thì cái goị là quốc-hội nhân-dân chuyên về vổ tay và ngủ gục ấy chỉ có "nhất-trí' thông-qua mà thôi!
 Một thí-dụ gần nhất là dự-án đường cao-tốc Bắc-Nam,vốn không tối cần cho đất nước vaò lúc nầy.
Sau khi cái quốc-hội bù-nhìn quanh năm đó "dám" cả gan bác-bỏ kế-hoạch đầy tốn-kém,đầy hoang-tuởng nầy,vậy mà,một tay phó thủ-tướng cuả Hà-nội vẫn cứ khư-khư rằng sẽ...tiếp-tục!
 Tại sao vậy cà?
 Họ quan-tâm cho vấn-đề di-chuyển của người dân dữ vâỵ sao?
 Câu hỏi dễ-ợt để tìm lời giải-đáp:Kế-hoạch càng đồ-sộ,đầu-tư từ ngoại-quốc nhiều chừng nào thì cơ-hội"móc-ruột" cuả những người có trách-nhiệm càng cao và, lẽ đuơng-nhiên mấy tay ngồi nói phét ở Ba-Đình sẽ có những bao thư nặng và dầy hơn.
 Phải nhắc lại vòng-vo ba cái vụ tham-ô,tham-nhũng hay tham tiền gì-gì đó để chúng ta mới lý-giải được nguyên-nhân  những bệnh hèn cuả đảng Việt-cộng đang đặt dãy đất hình cong chữ S,có diện-tích là 326 ngàn km vuông với hơn tám chục triệu sinh-mạng vào cơn  đại-nạn ngặt nghèo,nhiều tử,ít sinh nầy!
 Vì tham,những cái túi tham vô cùng,vô tận của đám nguời cướp đoạt đuợc quyền-bính mà không do bởi tài-năng.
 Vì bất-tài nên không biết làm cách nào khác ngoài việc củng-cố,liên-kết với nhau hầu nắm chặt quyền bính, và tìm mọi mánh-khóe,mọi thủ-đoạn để moi cho ra tiền và, khi có tiền,có quyền,có thế rồi thì (tự-nhiên thôi!)họ lại muốn cha truyền con nối để được muôn năm truờng-trị.
 Trung-cộng là thầy ruột của V.C;thầy nào lại chẵng biết rỏ tâm-cang của trò?Vì biết nên kể từ khi chiếm đuợc miền Nam VN,Lê-Duẫn dẫn đầu đảng  ngả hẵn theo Liên-xô,phản lại thầy xưa nên kể từ lúc ấy ,cái mộng" báo-chù" của bá-quyền phương Bắc ngaỳ càng gia-tăng cho tới cao-điểm là trận-chiến 1979 và còn gia-tăng cừơng độ hận-thù  tới tận hôm nay,cho dù Việt-cộng đã từng năm-lần bảy luợt khấu-tấu xin tha!
 Người Tầu có câu"Một lần thất-tín,vạn lần không tin";lại thêm một câu cũng để đời  của Taò-Tháo:"Nhà ngươi phản với chủ củ đuợc thì cũng phản với ta được!"
Cho nên,nhất định Tầu cộng không để yên cho Việt-Nam .
 Giới cầm-quyền Hà nội biết rất rỏ dã-tâm của T.C nên chọn con đường phủ-phục,bắt chước Hàn-Tín khi xưa đối với Bắc-kinh với nhửng mong được ơn trên nhẹ tay, để cả bọn họ được yên ổn ngồi trên đầu dân Việt,cho dù bất cứ yêu sách nào của Tầu về lãnh-thổ VN đều được họ tương-nhượng.Vậy,đừng có ai ngạc-nhiên khi biết rỏ là lâu-lâu Hà nội,qua miệng cuả người đẹp "đựợc phép nói" là phản đối "cuội" một cách chiếu-lệ trước những bước chân xâm-lược một cách rất nhịp-nhàng  và hiệu-quả cuả giặc Tầu.

 Đó là "thuận" trên với thiên-triều,còn dưới là dân,là "con dân".Cầm -quyền Hànội có dư công-an,có thừa quân-đội để dập-tắt ngay những kiến-nghị,những yêu sách,những baỳ-tỏ,cuả bất cứ ai từ Kinh cho tới Thượng cho dẫu xaỹ ra ngay ở Hà nội hay Đắc-lắc,Lai-châu Muờng-Nhé!
Tin đài phát-thanh RFI,Pháp:Ngày 20/5 có khoảng 5.000 nguời Hmong ở Muờng-nhé tập-hợp biểu tình đòi quyền sống(đây là nơi có mức sống thấp nhứt ở VN).Hà nội đã đưa đến trực-thăng MI-24,lực-lượng đặc-nhiệm,đặc-công truy-lùng,bắt,thẫm-vấn,bắt bỏ tù khoảng một ngàn đồng-bào cùng hành-quyết một số người , tính đến hôm nay,con số tử vong về vụ nầy đã quá một trăm.
 Tầm-Nã.
Từ 120 hải-lý,cách mũi Đaị-lãnh,Phú-yên;ba chiếc hải-giám của Trung
Cộng đã đe-doạ,phá-hoại những dụng cụ khảo-sát địa-chấn cuả Taù VN.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà nuốt dây thun.

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).