Vòng "Kim Cô".

Nhân vật Tôn ngộ Không gần như không sợ ai ngoài thầy dạy và chiếc vòng Kim cô.
 Cả một thời gian dài , vòng Kim Cô đã làm cho tay làm loạn thiên cung,bứng trụ trấn biển nầy đành phải ôm đầu khuất phục mỗi khi có dăm ba câu thần chú được lâm râm đọc từ miệng của Đường Tăng.
 Đọc Tam quốc chí diễn nghĩa,rất nhiều phen đọc giả bực mình,tức tối với Tam Tạng ,bởi  do vị sư.. vô minh  không biết nhân chân đâu là thật giả nên làm cho Ngộ Không ôm đầu kêu la đau đớn chỉ vì những lời thêm bớt của Bát Giới hay yêu ma quái quỉ.
 Nhiều lúc trong chúng ta , không ít người mong sao cho vị đại đệ tử thần thông quảng đại nầy của Đường tăng thoát được cái vòng tròng đầu quái ác đó.
 Cũng có đôi  lúc  giận  rồi cằn nhằn sao lại có một người u-mê lại hay  cả tin theo những lời kêu ca,than khóc của vô số yêu ma đa mưu,lắm kế  đã gạt gẫm như nhà sư mộc mạc Trần huyền Trang kia một cách dể dàng,để rồi bao nhiêu đau đớn được trút lên đầu người học trò trung thành lúc nào cũng đặt sự an nguy của sư phụ mình lên trên hết.
 Chúng ta tức tối,chúng ta bực dọc,chúng ta thương cảm cho một người trung tín thẳng ngay mà cứ bị cái vòng...lẫn quẫn kia bóp trán,xiết đầu kêu la thống thiết mỗi khi cơn "Sân" của nhà sư nổi lên, lâm râm niệm chú.
 Nguyên nhân vòng Kim Cô tròng vào trán lão Tôn gần như ai ai cũng biết.Nó đeo theo ...ông ta mười mấy năm trên  hơn mười ngàn cây số qua không biết là bao nhiều núi rừng,sa mạc với muôn trùng , đèo suối .
 Để rồi,đến cái phút vinh quang nhất của bốn thầy trò Đường tăng là diện kiến Như Lai phật tổ .
 Cái vòng khó thương,cái vòng hắc ám,cái vòng ác độc,cái vòng đã từng làm cho ai đó bể đầu,nhức óc té lên,văng xuống lăn lộn từ Đông sang Tây,từ phàm phu trở thành chánh quả.
 Cái vòng đã tự biến mất.
 Làm như chuyện giỡn chơi.
 Làm như chưa từng hành hạ đau đớn cho biết tay...ta đây vậy !
Người lẫy lừng,nhìn xa trông rộng với 72 phép biến hóa thần thông mà còn phải chưng hững khi trên vầng trán kia không còn cái vòng quái ác.
 Quyển Tây du ký được viết ra bởi Ngô thừa Ân (Wu cheng 'en) được đa số học giả tin là có rất nhiều phần hư cấu,ngoại trừ nhân vật Trần huyền Trang là có thật.
 Thế nhưng,những cái hay cái khôn của nhân vật Tôn hành giả,những thói xấu hám ăn,mê ngủ của Lão Trư,họ Ngô đã mô tả những thói tật thường tình của con người mà ai ai,ít nhiều đều có.
 Nó có chính tự trong con người của vị sư có hoài bảo cao cả kia.
 Và khi,bốn thầy trò đến được đất Phật,cũng đã có những bình luận cho rằng,nếu như không có gã...Khỉ Ngộ Không thì chưa chắc ông sư họ Trần đã biết được Thiên Trúc,rồi nếu như không có cái vòng Kim cô quái ác kia,chuyện vượt ngàn thiên lý xem bộ khó lòng viên mãn.
 Cho dù chiếc vòng thông minh ấy nó rất cần thiết cho một cuộc chinh phục :Tam tạng dùng nó để khuất phục Tôn ngộ Không để viên đệ tử cứng đầu nầy chịu phục tùng theo thần chú thầy niệm mỗi khi có dấu hiệu bất tuân thượng lệnh mà tiến về Tây  phương .
 Hơn mười năm cho một cuộc viễn hành.
 Hơn mười năm cho một...."vật lạ" (tiếng của Vii-Xii) ôm sát,ôm khít rịt  trên trán của một kẻ chống trời,khuấy biển đã là quá lâu so với đời người ngắn ngủi.
Chợt nhớ,dân tộc Việt mình đã đau đớn,đã oằn oại và máu đã thành  sông,xương đã cao hơn núi ;người chết nếu như sống dậy cùng nối lấy vòng tay chắc phải hơn mấy vòng trái đất.
 Cái vòng kim cô.
 Có tên Cộng sản.
 Vòng nầy còn dử tợn,còn rộng lớn bao quát tỏa rộng khắp mọi nơi trong diên tích hơn ba trăm hai mươi sáu ngàn cây số.
 Nó không chỉ chụp lấy một nhân vật mà hơn chín mươi triệu con người.
 Nó tác phát không phải chỉ vào lúc cơn giận của một người trỗi lên.
 Mà "nó" được phát huy bất luận đêm ,ngày ,mọi nơi,mọi lúc do cả  guồng máy với một hệ thống dư thừa khả năng,tràn đầy kinh nghiệm khủng bố từ tinh thần đến thể xác của mỗi một con dân.
 Vòng nầy,thông minh với khả năng gây tàn phá,tạo  đớn đau  hơn gấp triệu lần cái vòng  mà khi xưa Đường Tăng đã  dùng để hành hạ Tề Thiên đại thánh nữa.
 Mười mấy năm vòng ác đã hạ xuống.
 Giờ đây hơn bảy mươi năm,tính cho đến hôm nay,chiếc tân kim cô có thêm hai chữ nô lệ chụp lên hơn chín mươi triệu người dân Việt coi bộ chưa thấy nhúc nhích gì tự rời,tự rơi hết.
 Chuyện tự nó rơi xuống,coi bộ không có,trừ phi mỗi người một tay kéo,lôi,đẩy,rịch,cưa,cắt cho nó sút ra.
 Không có "bất chiến tự nhiên thành" đâu.
Không có.
Nhất định không !
Phạm huỳnh Ngân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà nuốt dây thun.

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).