Mưu-kế vặt.

Cầu Hiền-Lương bắc qua sông Bến-Hải được nhìn từ phía Nam.
Ảnh của Wikipedia.
Bây giờ,hơn ba mươi tám năm sau,hai miền Nam Bắc Việt-Nam đã "bị" quy về một mối, mà có người còn có thì giờ để cà-kê,dê ngỗng về một cây cầu,một con sông đã thuộc về quá-khứ của một thời-kỳ lịch-sử đau buồn.
 Thì,quả thật, chuyện  Ông gìa Vương-hồng-Sễn thích kể chuyện đời xưa, đến nay cũng có hàng con cháu thích thú để nối bước !
Chuyện một cây cầu chưa bao giờ gãy, được đặc-biệt quan-tâm sau khi hiệp-định Geneva 1954  ký vào ngày 20 tháng 7 với kết-qủa là đất nước Việt-Nam bị chia đôi làm hai  .
 Từ ngay giữa cây cầu có tên rất mộc-mạc,rất đôn-hậu,giống như  những người dân sinh-sống  ở phân nửa lãnh-thổ thuộc phương Nam,nước Việt !
Cầu Hiền-Lương,bắc qua sông Bến-Hải ngay tại vĩ-tuyến thứ 17.
Từ đó,có hai chế-độ cai-trị người dân cùng song-hành,cùng hậm-hực cùng nhòm-ngó với nhau mà đi tới.
 Ở đây,sẽ không có chuyện về tập-kết,về cải cách ruộng đất,chuyện thanh-trừng nội-bộ ở xứ ngoài...
 Lại cũng sẽ lướt qua công-cuộc tái định-cư cho hơn một triệu đồng-bào miền Bắc trốn chạy (chết) thiên-đường XHCN tìm cách xuôi Nam,lại cũng chẵng nói đến cái luật số 10/1959 đặt CS ra ngoài vòng pháp-luật...!
 Đứng từ phía Nam của cầu Hiền -Lương,mắt nhìn sang hướng Bắc.
 Đó là miền Bắc của nước VN,với danh xưng là Việt-Nam dân-chủ cộng-hòa,có lá cờ toàn nền đỏ , ngôi sao vàng năm cánh nằm ngay chính giữa được dùng làm quốc-kỳ của nước nầy.
Ngay giữa trung-tâm cầu Hiền-Lương có một vạch ngang giới-hạn cuối cùng cho những người có phận-sự của hai bên đến để giao-tiếp bưu-tín giữa hai Miền với nhau trong thời-kỳ đầu,dạo mới phân chia.
Kỳ-đài ,biểu-tượng của hai thể-chế,trong giai-đoạn đầu có cùng kích-thước,khuôn mẫu như nhau.
Thế nhưng,kỳ đài của phía Bắc ngày càng cao,càng bề-thế,càng quy-mô dần với thời-gian, (dù chậm rãi)theo những hằn-học,những rủa sả lẫn nhau do những cơ-quan tuyên-truyền ở cả hai  bờ ngăn-cách.
Những phái-đoàn từ các nơi đến thăm-viếng địa-danh chia-đôi đất nước,mà vết thương hãy còn mưng-mủ nầy, sẽ thấy được biểu-tượng đầu-tiên đập vào mắt của họ là kỳ-đài cùng với quốc-kỳ của Miền-Bắc.
Luôn cao hơn,lớn hơn của miền Nam tung bay liên-tục cả ngày lẫn đêm phất-phới trên cao !
Một điều nữa làm cho những người không chịu tìm-tòi,không chịu suy-luận cứ đặt những câu hỏi rằng sao,cờ của Miền Bắc lại tung bay quanh-năm mản mùa ,cho dù cả một khu vực rộng lớn ấy không hề có gió ?
Câu trả-lời được giải-đáp,sau khi có những người "vượt-tuyến",bơi qua sông Bến-Hải vào Nam kể rằng, CS đã liên-tục nâng cột-cờ cao hơn,lá cờ to hơn và từ tít đàng xa,họ đã đặt một trạm thổi hơi có công-suất thật mạnh,đưa xuống đường dẫn dưới mặt đất.
Khi đã định đúng nơi,hơi gió nhân-tạo ấy sẽ liên-tục ngày đêm đẩy lá cờ phất-phới không ngừng.
Miền Bắc cũng tận-tình chiếu-cố  hệ-thống chiếu-sáng kỳ-đài về đêm.
Cho dù thời-gian ấy, thủ-đô Hà-Nội của họ có rất nhiều mảng tối trong tình-trạng điện-đóm nhá-nhem.Thế nhưng,điễm sáng trên kỳ-đài bên bờ sông Bến -Hải vẫn phải sáng trưng,không hề gián-đọan.
Tiểu xão,tuyên-truyền được gọi là : mỵ,láo-cá vặt hay bất-cứ chỉ-định-từ nào nữa để mô-tả những sự việc có tính cách trình-diễn (có thể cho là quá-lố) nầy luôn-luôn được những người và những nước theo chế-độ CS thực-hành một cách chu-toàn.
Có người cho đó là khôn-lõi,chứ họ không có những cái thông-minh,những viễn-kiến cao xa để làm cho ích-quốc lợi-dân .!
Một bằng chứng gần nhất,ai cũng biết được là nước Nga,dù được cho là đang ở thời-kỳ hậu CS,nhưng lại do một nhân-vật CS thuần-thục chính-tông cai-trị.
 Với một đất nước dồi-dào tài-nguyên mà,đáng lý ra phải được khai-thác và đầu tư đúng mức thì mới vực dậy được sự suy-sụp,đổ gãy do chế-độ CS gây ra.
Nhưng không.
Ông Putin vẫn theo những lề-thói,những tiểu-xảo,những hình thức trình-diễn thị-uy,hoặc tạo uy-thế cá-nhân,tự đánh-bóng cho mình trở-thành biểu-tượng trí-tài hùng-dũng... hão và,thay vì tập-trung lo-toan việc nước,Putin lại tận-tình ra tay đàn-áp những ai bất-đồng chính-kiến với mình nên  nước Nga ngày càng chúi xuống.
Mặc chiếc áo của tu-sĩ để cho người ta biết mình là thầy tu thì được.Nhưng,chiếc áo,tự nó không thể biến người mặc nó vào trở thành thầy tu .
Kỳ đài của ông Hồ ở miền Bắc XHCN quả thật là có bề-thế,quả thật là "hoành-tráng"(Chữ của V.C).
Và,ít ra nó cũng có một số tác-dụng có lợi cho sự tuyên-tuyền cho chế-độ CS ở miền Bắc một thời.
Nhưng,nó vốn được xây dựng lên trên cái nền giả-trá.
Cho nên,chúng ta đang chứng-kiến cảnh dẫy chết của chế-độ CSVN giống như  một xác chết đã bắt-đầu hôi-thối rệu-rục , để rồi di-hại cả trăm năm về sau cho môi-trường sống của loài người.
 Bởi khi mà một chế độ cầm nắm vận mạng hàng mấy chục triệu con người,mà quanh năm ,suốt tháng chỉ loanh quanh tìm cách trả thù những ai lên tiếng phản đối lại những sai trái của họ.
 Một guồng máy lớn lao của cả quốc gia không làm được nhiệm vụ kinh bang,tế thế,bảo quốc an dân mà chỉ lo làm sao tìm cách cướp đất,giựt của của người dân và còn manh tâm bán nước cho ngoại bang,như đảng Cộng sản VN đang làm mới là điều kinh hoàng,tệ hại lớn lao nhất trong lịch sử của nước Việt kể từ  ngày tổ tiên chúng ta lập quốc.
Tầm-Nã.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà nuốt dây thun.

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).