Cấm yêu nước!!.

Chechnya chỉ là một tiểu quốc so với các quốc-gia khác, vốn đã từng bị xáp-nhập vào đế-quốc Nga thời xa-xưa và cũng không thoát khỏi nạn thôn-tính của Liên-bang xô-viết khi những người Cộng-sản đã xích-hóa hết một vòng những nước lớn nhỏ chung quanh.
Chechnya,diện-tích nhỏ nhoi,mà lòng yêu nước của người
dân thì vô-cùng,vô-tận.
 Với diện-tích 15.300 km2 và dân-số 1.103.686 người ,xứ sở nầy đã nhiều lần từng tạo"nhức đầu,chóng mặt" cho gã khổng-lồ liên-bang Nga.
 Ngay từ buổi hoàng-hôn của nưóc CHXH/CN Liên-bang xô-viết sụp-đổ,Chechnya đã sớm sủa hô-hào đòi-hỏi độc-lập cho mình.
 Thành-công nửa vời, với ước mơ thóat khỏi gông cùm cuả nưóc Nga đã đưa dân-tộc nầy vào con đường lận-đận đầy những bất-trắc và oan-khiên trùng-điệp.
 Với tầm nhìn chiến-lược của những nguời cầm-quyền ở điện Kremlin thì,bằng mọi giá,mắc xích Chechnya không thể nào rời ra,đứng riêng nghênh-ngang với liên-bang Nga(mới) được.
 Bên thì muốn túm,phía thì muốn rời.
 Là,phải có"can thiệp" sâu vào nội-bộ và,sau khi can-thiệp không xong thì phải đàn-áp,hòng tiêu-diệt cho được những bất-phục-tùng,những chống-đối âm-ĩ ngày đêm của "một dúm phản-động ngoan-cố" trong cái nhìn của nưóc Nga vĩ-đại!
 Đàn-áp quy mô,truy-sát không nương tay người dân Chechen;quân-đội và mật-vụ(KGB) cũ của Liên bang Nga mới đã xô- đẩy dân-chúng của quốc-gia bé nhỏ nầy  vào cuối đưòng chống  cự.
 Đàn ông,thanh-niên Chechen lần-lượt bị hóa-kiếp bởi những kẻ thù cùng-hung cực-ác và tương-quan lực-lượng quá chênh-lệch giữa nước Nga với vũ-khí hiện-đại,dư thừa và anh chàng tí-hon Chechnya phuơng-tiện chiến-tranh yếu kém chỉ được trang-bị bằng  những trái tim yêu nuớc nồng-nàn và sẵn-sàng  chống cự với kẻ thù cho tới... chết!
 Chính điều nầy,chính những truyền-thống giáo-dục về lòng yêu nưóc của dân-tộc nầy đã có và được truyền-tãi từ những thủa xa-xưa và được gìn-giữ,được giáo-dục một cách trân-trọng qua từng thế-hệ; rằng phải khai-mở,phải gỉai-thoát dân-tộc,đất nước cho kỳ được độc-lập ra khỏi nước Nga,thì đất nước nầy mới mong hưỡng được hai chữ tự-do.
 Và như chúng ta đã biết,từ những trăm năm xưa,đế-quốc lẫn cộng-sản Nga,lúc nào dân tộc nầy cũng vẫn là những cái gai độc cần phải nhổ cho kỳ đuợc!
 Cũng chính vì thế cho nên cái ý-chí quật-cường nó có rất cao trong huyết-quản của hầu-hết người dân trong cái xứ nghèo khổ nầy.
 Qua những tin-tức thỉnh-thoảng thế-giới biết được,có ít nhất hai vụ"khủng-bố" đẫm máu xãy ra ở nước Nga mà thủ-phạm được quy cho "Những góa-phụ đen" gây ra.
 Họ là vợ,họ là mẹ của những chiến-binh Chechen đã đền nợ nuớc.
 Giờ đến phiên "HỌ",liều thân,trí mạng với bạo-quyền Nga.
Chưa ai dám tiên-đoán đất nước Chechnya còn tồn-tại hay tiêu-vong trước quyết-tâm xâm-lược của Nga.Nhưng,người ta biết chắc một điều,với những trái tim yêu nước của dân chúng nưóc nầy,thế-giới văn-minh sẽ không quây lưng lại với họ và kẻ thù của họ cũng phải e-dè trong thái-độ hành-xữ đối với những nạn-nhân mà họ đang cai-trị.
 Nó khác,khác rất xa với một bọn người lúc nào cũng ngoát mồm ra tự xưng,tự khen,tự tâng-bốc với nhau rằng là mình "anh-hùng"!
 Anh hùng mà bợ-đở,khấu-tấu lấm-la,lấm-lét trước kẻ thù Trung-cộng đã hiễn-lộ dã-tâm cướp nước bằng nhiều hành-động gần như hằng ngày trên những lãnh-hải của nước Việt.
Công-an Việt-cộng dạp vào mặt người dân biểu-tình
chống Trung-cộng âm-mưu thôn-tính Việt-nam!
 Anh hùng mà cái cách cư-xữ với người dân yêu nuớc,mà họ chỉ bày-tỏ thái-độ  chống đối với cái quân giặc Tầu một cách ôn-hòa mà đã bị guồng máy công-an đàn-áp một cách không nương tay.Qua những thái-độ đó,người dân Việt đã biểu rỏ  hành-động đồng-tình bán nước,vâng lệnh bề trên đàn-áp đồng bào của mình một cách không thương-tiếc.
 Một quốc-gia sẽ bị diệt-vong khi:
-Những người cầm-quyền thông-đồng giao,bán đất nước của họ cho ngoại-bang.Và, tệ-hại nhất,nguy-hiễm vô-lường khi mà lòng yêu thuơng đất nước của toàn dân bị thiêu-chột,bị triệt-tiêu,bị bào mòn,bị biến mất do âm-mưu thông-đồng với ngoại bang ra tay cấm đoán!
 Cuộc giằng-co giữa nuớc Nga và dân-tộc Chechen,có thể một trăm năm sau vẫn còn,vì bởi lửa yêu nuớc của họ hãy còn hun-đúc,nung nấu trong huyết-quản của những người bị trị.
 Cuộc đàn-áp cấm-đoán,tiêu-diệt những tấm-lòng của những con dân Việtnam yêu nước từ phía bạo-quyền Hà-nội,sau một trăm năm nữa, thí-dụ như nếu như ngay  bây giờ đây, Trung-cộng ra tay tóm thâu nước Việt,những đứa trẻ ra đời chắc chúng sẽ không bao giờ biết được nguồn gốc tổ-tiên của chúng là ai!.
Tầm-Nã.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà nuốt dây thun.

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).