Đủa dùng một lần...



Đã có không ít nhà hàng ăn  mang những đôi đùa làm bằng gổ được cho vô bao giấy hẳn hòi để cho thực khách dùng  gắp thức ăn.

 Hầu như rất đông người dùng những đôi  đủa ấy đều hài lòng,vì cặp đùa màu trắng trông sạch sẽ ấy ,lại được cẩn thận bọc phía ngoài bằng bao giấy có nhãn hiệu bằng Hoa ngữ,  còn bên kia của bọc gồm những giòng Anh ngữ kèm với hình  ảnh chỉ dẫn cách thức cầm cùng xử dụng đủa nữa.
 Đủa được làm từ Hoa lục rồi xuất cảng ra khắp nơi trên thế giới để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ,bởi mỗi đôi đủa trong bọc giấy nầy đều có tuổi thọ rất ngắn.
 Tối đa cỡ ba tiếng đồng hồ.Nghĩa là sau một bửa ăn ,rồi nó bị vất không thương tiếc mà cũng không có chuyện tái sinh ,và cũng ít khi có ai  dùng lại.
 Nước Tàu cung cấp lượng đủa được tính thành con số mấy trăm triệu đôi đủa dùng một lần nầy  cho cả năm châu ,bốn biển ,lẽ đương nhiên phải qua những giai đoạn bằng máy móc.
 Nhưng,có một giai đoạn,là đoạn chót máy móc không làm được.Cho dù có người điều khiền .
 Đó là lúc đôi đủa gổ được cho vào bao !
                                                     ***&;&;&;&;***
Kể từ khi chủ tịch Trung Cộng lúc bấy giờ là Giang trạch Dân ra lệnh đặt Pháp luân công,một phương pháp tu tập thân tâm để cho cuộc sống an lành hơn,ít bệnh tật hơn cùng với phương châm là :Chân -Thiện -Nhẫn ra ngoài vòng pháp luật.
 Thế là,bất kể nam nữ,già trẻ đều bị công an của xứ nầy ngày đêm săn lùng bắt bớ.
 Con số hàng triệu môn đệ Pháp luân công của ông Lý hồng Chí cùng hàng chục triệu tù nhân lao cải khác trên khắp nước Tầu rộng lớn đã phải cật lực làm việc ngày đêm để làm ra mọi thứ phải cần tới bàn tay con người.
 Đây là lý do chính là ,tại sao hàng hóa,sản phẩm xuất xứ Made in China hay Product of China lại có cái giá rẻ so với các quốc gia khác.
          Nhiều nữ tu Pháp luân công  sau khi bị bắt,bị tra khảo rồi bị làm tù nhân lao cải sau thời gian có người đút lót,có người đào thoát hoặc vì bệnh tật gần chết được thả về,họ đã cho nhiều người biết ở nơi chốn thâm sâu trong lòng chế độ CS Tầu.
 Ở nơi chốn ấy,tù nhân  chỉ biết làm và làm theo "tiêu chuẩn" của mỗi trại giam đặt ra và hầu hết không nhẹ mà chỉ nặng với ngày càng nặng hơn,khó hơn.
 Đặc biệt,theo lời thuật của đa số  nữ tù là vấn đề vệ sinh rất tồi tệ.
 Tù nhân rất ít được tắm và đây là lý do sinh ra nhiều thứ bệnh,nhất là bệnh ngoài da.Hầu hết là ngứa rồi sinh ghẻ lở.
 Những nữ tù chịu nhiều khó khăn,hôi hám ,trong những lúc bị hành kinh .
 Họ vẫn phải làm việc liên tục với sự thúc hối của những "quản  giáo" luôn đặt những chỉ tiêu để tù nhân làm đến độ hụt hơi rồi ngả gục.
                                                     ***&;&;&;***
  Những đôi đủa đã được hầu hết nữ tù nhân Pháp luân công dùng bàn tay trần của họ cho vào bao giấy rồi đến giai đoạn chót là máy sẽ ra keo dán lại.
 Những nạn nhân kể rằng ,ngón với bàn tay của họ suốt trong thời gian làm lụng ấy không bao giờ được lành cùng ngưng tươm mủ,chảy máu.
 Họ không được phân phát bao tay để làm công việc vừa kể trên.
Chúng ta cứ ngỡ những nhà hàng ăn đã tôn trọng khách hàng kỳ lưỡng  đến độ không ngại tốn kém mua đủa về để dùng một lần rồi vất.
 Đến nỗi,hiện nay có một số nhà hàng khi khách đòi cho đôi đủa "thiệt" họ cũng không có mà đưa ra.
 Phạm huỳnh Ngân.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà nuốt dây thun.

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).