Chó phản chủ .

Hôm thứ tư tuần nầy,sở cảnh sát Columbus,thủ phủ của tiểu bang Ohio nước Mỹ đã có  một nhân viên công lực tên Brian Carter bị thương phải đưa đến bệnh viện sở tại điều trị,tuy chưa mất mạng nhưng cũng cần phải băng bó,vì những vết thương khá nặng.
Nhân viên cảnh sát Brian Carter cùng với bạn đồng sự (parner),chú chó giống Belgian Malinois.Cả hai vừa mới nhận huy chương khen ngợi trong tháng vừa qua.
Ngày 1 tháng chín cách đây mấy hôm,như thường lệ,cảnh sát viên Brian thực tập huấn luyện định kỳ  "nhân viên"  chó cảnh sát K.9.
 Trong lúc thực tập nhân viên K9 không biết vì lười hay chễnh mãng nên đã bị xếp rầy.
 Ngay  lập tức K.9 đã tấn công Brian,một huấn luyện viện kiêm đồng đội của nó từ khá lâu nay.
 Trong lúc nguy cấp ,cũng để bảo toàn tánh mạng cho chính mình, Officer Brian đã khai hỏa làm mất mạng một K.9 đã cùng thi hành nhiệm vụ từ khá lâu nay và cả hai đã được khen thưởng.
 Chó,vốn được đại đa số loài người từ khắp mọi nơi trên thế giới nầy cho là đó là một giống vật trung thành gần như tuyệt đối với chủ của nó.
Ngoại trừ vài trường hợp hiếm hoi là ...chó bị dí đến đường cùng thì bản năng sinh tồn bắt buộc  chó phải phản ứng lại để giữ thân,còn hai nữa là chó điên,chó dại.
 Chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều con chó bị chủ của nó đánh đá nặng đòn nhưng chúng vẫn không hề hờn giận,oán ghét hay bỏ chủ mà đi.
 Trong lịch sử lâu dài của nhân loại,chó cứu chủ,chó cứu người,chó thương chủ đến đổi khi chủ của nó mất, nó bỏ cả ăn uống nằm mọp cạnh hòm,cạnh mồ để chết theo người thương của nó .
 Những chuyện  về lòng trung thành của chó đã trở thành sách giáo khoa mà mỗi khi đọc lên,lúc nào sự xúc động cũng dâng cao.
 Chó có mặt nơi nào có loài người và kể cả các nơi hoang dã,nơi rừng sâu,nơi núi cao nữa. 
 Ở vùng Bắc cực với tuyết phủ quanh năm,nơi mà các phương tiện cơ giới,kể cả xe bò,xe ngựa không tới được,chó được sử dụng để kéo xe để phục vụ con người.
 Chó cũng có mặt trong văn chương từ lâu song song trong sự tiến hóa của người.
 Chó cũng không thoát khỏi kiếp nạn trong các cuộc chiến giữa con người với nhau,nhất là trong những loại chiến tranh du kích.
 Không riêng gì loài người yêu chuộng tự do căm ghét Công sản mà chó cũng oán thù cái chủ nghĩa đôc ác nầy,nếu như chúng có những cảm giác như chủ của chúng.
 Những cuộc chiến tranh gọi là "du kích" do người CS phát động luôn bắt nguồn từ chốn đồng quê và những khu vực hoang vắng.
 Chó là đối tượng đầu tiên,trong đầu óc của người CS là phải tận diệt.
 Kinh nghiệm của cuộc chiến tranh VN vừa qua,khi các lực lượng phiến loạn Việt Cộng sắp dấy loạn ở vùng nào họ (cho dù chưa kiềm soát được đi nữa) đã ra lệnh cho người dân ở vùng ấy phải diệt sạch,diệt hết những con chó vô tội.
 Không có ngoại lệ !
Bằng mọi cách những con chó thân yêu phải bị thanh toán trong lúc nước mắt chủ của nó lăn từng giọt,từng giọt.
 Không phải một ngày mà nhiều ngày sau đó.
Bởi người du kích luôn cho rằng,tiếng chó sủa trong đêm thanh vắng,lực lượng bên kia sẽ dể dàng phát giác ra họ.
  Chó đối với người Âu Mỹ được xem là người bạn thân thiết với những gia đình đông người mà cả với những người tuổi già đơn độc về lúc cuối đời nữa,là do bởi hoàn cảnh sống của xã hội,những nơi mà con cái không có thì giờ chăm sóc cha mẹ.
 Một con chó khôn ngoan,nghe được tiếng người,hiểu được ý chủ thì còn gì bằng đối với những lão ông,lão bà một thân ,một mình ra vào tới lui cả ngày mà không biết làm sao cho  hết giờ,mau tối.
 Đó,chó sẽ là người bạn chí thân để người ấy trút ra những lời thở than hay tâm sự,bất kể"người bạn" ấy có nghe hay hiểu được chút nào hôn,dù mắt lúc nào cũng liếc theo,tai có đôi khi giựt nhè nhẹ như ra điều quan tâm theo dõi !
 Nước Pháp có một nghĩa địa dành riêng cho chó.
 Có đủ "thành phần" chó an nghỉ nơi đây.
 Chó nhà binh, với huy chương cùng những bản tuyên dương công trạng,có cấp bậc hẳn hòi.
 Chó thường dân cũng  không kém công trạng phò nguy ,cứu khổ cho người.
 Dĩ nhiên,hoa tươi,hoa khô lúc nào cũng có cho những con chó ngoại hạng lẫn tầm thường trong nghĩa địa nầy.
 Chưa biết lý do nào  dẫn đến cú đổ quạu rồi tấn công của chó cảnh sát K.9 đến với Brian.Nhưng cái chết của "nhân viên công lực"chó , với nhiều thành tích nầy đã làm cho sở cảnh sát Columbus phải buồn lòng không ít.
 Điều bất ngờ về hiện tượng "Chó phản chủ" nầy ,cho dù đầy nghịch lý từ trước đến nay về sự trung thành của loài chó,và,chính điều ấy mới củng cố rằng thuyết tương đối vẫn đúng.

 Nghĩa là ,trên cõi đời không có gì là một trăm phần trăm đúng hết.Phải có ít nhiều sai lệch,trật vuột.
 Nếu vậy,con chó mà còn phản chủ của nó.
 Xin được lập lại :Đó là chuyện hiếm-Rất hiếm.
 Mà còn sảy ra !!
 Thì tại sao...(rất logic) loài người,đặc biệt là những người Cộng sản như Việt Cộng,vốn có truyền thống phản phúc....cầm canh mà cứ lại khư khư trung thành với cái đám Trung Cộng gian tham,ngang ngược đang bị cả thế giới văn minh nầy khinh khi,phỉ nhổ kia vậy.
Phạm huỳnh Ngân.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà nuốt dây thun.

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).