Anh hùng & Gian hèn.

Nếu như một người đã trải qua hai thể chế cộng sản và tự do,chắc chắn người ấy sẽ kết luận là,dưới chế độ cộng sản hai tiếng "anh hùng" được xài ,xài rất nhiều ở khắp mọi nơi :các  điễm tụ tập,báo chí,truyền thanh,truyền hình,sách vở giáo khoa...
 Chữ anh hùng  được lạm dụng bị xài cho đến tả tơi nhầu nát.
 Đến độ một câu chuyện được tạo dựng rất vô lý và phản khoa học bằng  tất cả những  lố bịch  rồi được cả một guồng máy tuyên truyền nhai đi ,lập lại từ ngày nầy qua tháng kia thì  lúc ấy cũng đã có hàng triệu người  tin theo rồi cấm đầu....thuật lại.
 Đó là trường hợp rỏ nhất là "Lê văn Tám cây đuốc sống" và Võ thị Sáu,Trần văn Bé đưa thân mình....che lổ châu mai....!!
Trận chiến lừng danh Điện biên phủ, ông Võ nguyên Giáp chỉ....đứng tên làm tấm bình phông cho Hà Nội ,còn điều khiển,chỉ huy từ đầu cho đến khi tướng Pháp đầu hàng, là do một tướng của Trung Cộng lo liệu từ tham mưu cho đến lệnh lạc hành quân.

 Ông  Giáp chỉ là một phát ngôn nhân cho ông tướng giải phóng quân của Bắc Kinh để truyền đạt các chỉ thị,các huấn lệnh mà thôi.
Ngoài tài gian,Võ đại tướng còn một tài khác là im lặng,không nhúc nhích,không thở than rồi an phận  để  được sống... cho qua ngày,hết tháng với bổng lộc vậy thôi.

 Bằng chứng là từ một bộ trưởng quốc phòng,ông Giáp bị cánh Lê Duẫn-Đức Thọ chèn ép đến tận cùng của nhục nhã.
 Viên tướng nầy đã cắn răng,cam nhận chức trưởng bộ phận ngừa thai cai đẻ của chị em toàn quốc
 Hành động cúi đầu chịu nhục để được sinh tồn nầy của  ông Giáp chứng tỏ rằng,thứ nhất ,ông vốn bất tài chỉ nhờ  cơ hội trận Điện biên phủ xảy ra đúng lúc với sự giúp đở đến mức tối đa của Bắc kinh dành cho Việt Cộng,cho nên những "hào quang" sáng chói ấy làm sao miền Bắc dám tuyên dương cho quân Tầu chí nguyện được.
 Cho nên,ông đã "ẩm trọn" cái chiến thắng của người khác tạo nên,rồi sau đó là cả thế giới CS xưng ầm lên với cuộc rượt theo  hùa của các thành phần có thiện cảm với CS thời đó  mà khen lấy,khen để.
 Hơn ai hết,Duẫn và mấy tay gộc đều biết ông Giáp chỉ là một gã...Xuân tóc đỏ nhặt được thời cơ,cho nên,về sau,chờ cho cái "công trạng" lừng lẫy ấy của Giáp mờ dần với thời gian,đám người ghét Giáp kia đã ra hạ thủ viên đại tướng quân kia xuống đến tận đáy quần chúng chị em..
Võ nguyên Giáp,trong trường hợp nầy được gọi là tướng Gian hèn.

 Cho nên,anh hùng theo cái cách định nghĩa hết sức lạm phát của CS rất khó tin được.
Anh hùng,hai tiếng rất trân trọng của thể chế tự do,như  miền Nam VN trước đây là những người đã đem  mạng sống của họ để bảo vệ cho sự an nguy của người khác hay những chiến binh lập nên những chiến  công lớn ,những kỳ tích nơi chiến trận .
 Định nghĩa về anh hùng,chắc khó tìm tiếng nào khác hơn để thay thế được cho những vị tướng,tá ,úy hạ sĩ quan,binh sĩ  VNCH đã tự sát một cách oai hùng theo vận  mệnh suy tàn của đất nước.
Dù thuộc về phe thắng hay bại, còn hay mất ,những chiến binh của cả hai bên ,cái chết rồi  cũng sẽ tìm đến.
 Thế nhưng cái trang trọng,cái oai dũng của người lính ở hai bên,là khi tự mình chọn lấy cái sống và cái chết cho phải thời,phải lúc ,đó mới là điều quan trọng và đáng nói,đáng viết để lưu truyền cho các thế hệ mai sau.
 Khí tiết sáng ngời,can trường của một chiến binh thất trận đã hiên ngang,ưỡn ngực chọn đường tuẫn tiết .
 Hay,
Gian hèn giữ thân ,chui rúc ,giành quyền,giữ lợi để "được" sống lất lây như ngọn cỏ bị gió lùa,như con chó chun gầm chạn  quả là một sự chọn lựa để đời cho mỗi một người,tay đã cầm vũ khí.
Tầm Nã.
Các chiến binh của QL.VNCH trong giờ cuối của cuộc chiến đã quân thảo
ác liệt với Bắc quân xâm lược ở Saigon vào ngày 30/4/1975.

Thêm chú thích
Ảnh trên là chân dung của quý vị tướng,tá và các sĩ quan cấp úy,các hạ sĩ quan và binh sĩ của QL.VNCH đã tự sát ở khắp nơi vào ngày đau thương của đất nước.Từ bộ TTM cho đến Vũng Tầu,Trà Vinh,Cầu Cây Khế,Xa lộ Biên Hòa và rất nhiều nơi khác chưa kiễm chứng đầy đủ.Trong bản tưởng niệm trên đây với danh sách gần hai trăm "anh hùng tử tiết" mà các hội đoàn quân đội sưu tầm,ghi nhận được nhưng vẫn chưa kết thúc được và hiện vẫn được tầm tòi thêm nữa.
(Ấn bản trên đây được cung cấp bởi hội QC miền Nam California,Hoa kỳ).
 Phạm huỳnh Ngân.
Tướng Giáp ,viên "tướng" được cả khối CS quốc tế dựng lên,tôn xưng là thiên tài quân sự !
Nhân vật nầy có ...tài kiệt xuất là  thí quân .
Chiến thuật biển người của ông ta được dùng thường xuyên trong cuộc chiến miền bắc xâm lăng VNCH..
Nếu cần chiếm một đồn nhỏ , trong có khoảng 10 nghĩa quân với vợ con,ông ta vẫn dùng đến  90 lính VC,dù phải bỏ mạng đến 80 để chiếm cho kỳ được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà nuốt dây thun.

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).