Chảo dầu An-Thới !?.

 Thuộc về hướng  nam của đảo Phú-Quốc ,cực nam là xã An-Thới rất  thịnh-vượng với những hãng chế-tạo nước mắm , các cửa hàng buôn sỉ,bán lẻ những mặt hàng từ đất liền chở ra hay  hải-sản của địa phương được chuẩn bị mang về nôi- địa  , cùng với các nhà sản-xuất khô cá-thiều và nhiều loại khô khác, đã được nhiều nơi trong nước khen ngợi ,ưa thích.
 Có lúc,khu chợ nhỏ của xã nầy gần như quá tãi vì rất nhiều lực-lượng của quân-đội đồn-trú để tiếp-vận, yểm-trợ cho trại-giam tù-binh nằm cách đó không xa.

 Một phi trường quân-sự với phi-cơ thám-sát cùng những  vận tải cơ  tiếp-liệu,thực-phẩm cho  các đơn-vị đồn-trú cũng như những vật-dụng ,rau cải cho tù-binh thường ngày.
 Một căn-cứ hải-quân  để bảo-vệ lãnh-hải cùng  yểm trợ trại-giam,khi cần.
 Một tiểu-đoàn Địa phương quân đã nhận phần an-ninh diện địa phía bắc cùng vòng đai   trại-giam.
 Công-binh,truyền-tin,quân-y là những lực-lượng không thể thiếu được cho một trại-giam có lúc vượt qua con số ba chục ngàn chiến-binh Việt-Cộng đã bị hóa-giải vũ-khí, xa rời cuộc chiến !
 Trai-giam tù-binh Cộng-Sản Việt-Nam Trung-ương /Phú-Quốc là danh-xưng chánh-thức của căn cứ có chiều dài gần bốn cây số và ngang khoảng 2 cây số nầy.
Bốn tiểu-đoàn Quân-Cảnh gồm TĐ7-TĐ8-TĐ9 phụ-trách giam-giữ ;canh-gác tù-binh.
Tiểu-Đoàn 14 có nhiệm vụ trừ-bị cho trại-giam .


Ngoài ra,từ Đồi-Sim (Bệnh-Viện của trại-giam),quẹo phải,đi xuống chân đồi băng qua một quãng rừng vắng hơn  một cây số sẽ có một doanh-trại nữa cũng do Quân-Cảnh đảm trách
Đó là Trại Quân-Kỷ Phú-Quốc.
 Qua khỏi trại Quân-Kỷ khoảng 400m.trước mắt là Bãi Khem .
 Bãi biển có liên quan đến lịch sử nước nhà trong cuộc ttranh hùng của hai vị vủa nổi tiếng  là Quang Trung và Gia Long.
 Với chiều  dài khoảng 5 cây số ,từ thềm nước ra xa cỡ hơn hai trăm mét mới gặp  vùng nước hụt chân.
 Ven bờ là những cây dừa,cây thông mọc hoang cùng các lùm cây được tạo thành theo cách tự nhiên .Bãi Khem được cho là bãi biển đẹp nhất ở miền Nam Việt-Nam,với cát trắng mịn,tinh trắng  cùng với các loại  dây leo hòa-quyện nhau làm, nên vẻ đep    hoang-sơ như ngàn năm về trước.
Bãi Khem hiện hữu với một mạch nước ngọt cách bờ  biển khoản 40 mét.
 Đây là một trong  hai dấu tích còn sót lại của Gia-Long trong cuộc bôn-đào sinh tử bởi những cuộc săn-lùng ráo-riết của Quang-Trung.
 Không xa đó,dấu tích vài chục  tảng đá ong và một hồ cạn cùng dăm ba lá bông Súng cằn cỗi,tàn-phai,mà căn cước của nó đã chứng minh  dấu chân của tiền nhân, đã là những là vết tích tàn-phai của một  cổ-thành phòng thủ sau khi đã  an-lành thoát nạn.
(Những ghi nhận nầy ở vào thời-gian tháng sáu hoặc tháng 7 năm 1971).

 Trại Quân kỷ đã giải-tán và các quân nhân của đơn-vị nầy đã sáp-nhập vào tiểu-đoàn 9 QC.
  Những tù-binh được-giam giữ ở đây phần lớn  được chuyển từ bốn trại giam nam tù-binh CSVN ở khắp bốn quân-khu trong đất liền ra .
 Khởi từ lúc mới thành-lập,Trại-giam TBCS.VNTU/Phú-Quốc có một danh xưng khác là Trại-giam tù phiến loạn VN Phú-Quốc.
Nhưng về sau nầy,do áp-lực từ Mỹ nên tên gọi chính-thức đã được đổi  theo danh xưng nêu trên .
 Tù-binh,theo Công-Ước Geneva đã được 194 nước trên thế-giới ký vào năm 1949 ở Thụy-Sĩ nhằm để bảo-vệ cho những chiến-binh,những hàng-binh bị loại khỏi vòng chiến  được quản thúc trong khi chờ đợi cuộc chiến chấm dứt.
 Và,cũng  theo tinh thần của công-ước đó,những  tù binh nầy vốn không có tội.
Họ được quyền hưởng sự chăm sóc sức-khỏe đầy đủ.
Họ phải làm-việc theo nguyên-tắc của Công-ước Geneva là "Có làm có ăn".
Họ được hưởng tiêu chuẩn lương-thực như những quân-nhân canh-giữ họ.
Ở đây,xin được mở ngoặc về những tù-binh CSVN được giam-giữ ở Phú-Quốc :
 Với hai mươi mốt kg gạo một tháng cho mỗi đầu người và hàng ngày nhà thầu chở cá tươi đến,đại diện của tù-binh sẽ đích thân kiểm nhận.
 Nếu như cá tôm thiếu tươi họ sẽ có quyền khước từ ký nhân.
 Phi cơ quân-sự mang những loại rau cải (trái su,cải bắp...) từ đất liền cho họ.
 Cơm gạo lúc nào tù binh ăn cũng dư thừa,họ sẽ phơi khô làm lương-thực dự phòng cho những cuộc đào-tẩu !
 Xin phép được tự giới-thiệu,người viết lại những sự-kiện nầy là một nhân-viên Quân-Cảnh đã phục-vụ ở trại-giam nầy từ giữa năm 1971 cho đến khi tất cả tù-binh CSVN đã được trao-trả hết ở Lộc-Ninh và Sông Thạch-Hãn.
 Sở-dĩ cần phải lên tiếng là vì,bạo-quyền Hà-Nội đã dựng-đứng,đã ngụy-tạo,đã đặt điều đã dựng đứng  nhằm mục đích dối gạt những du-khách,những người sinh ra sau cuộc chiến cũng như một số người cả-tin ,qua những tuyên truyền quy mô và lâu dài  của Việt-Cộng về những điều KHÔNG HỀ CÓ xảy ra ở trại-giam nầy.
 Khi cho tái hiện lại một hành-động dã-man là vào những năm xưa ,lúc còn là trại giam nhân-viên QC của Quân lực VNCH đã   thả tù-binh vào chảo dầu đang sôi ,nó đã cho biết trình độ dóc láo của giới cầm-quyền ở VN hiên nay đã đạt đến cực-điểm của trí tưởng-tượng bệnh-hoạn là  hư cấu  một điều...không bào giờ có.
 Nó chứng tỏ cho biết Việt-Cộng bất chấp mọi thủ-đoạn dối trá nào để hạ-nhục,để đặt điều để đổ.để trút  tất cả những cái xấu lên đầu cho những người đã thua cuộc.
 Nó chứng tỏ cho mọi người thấy rằng những lời hoa-mỹ nào là hòa-giải,hòa-hợp của đám thổ-phỉ cầm quyền chỉ là trí-trá điêu-ngôn,xảo ngữ.
   Cuộc chiến đã qua từ lâu lắm rồi !.
Các thế-hệ tiếp nối , có rất nhiều người đã  nhận chân ra những dối trá,những gian-manh của bọn người tự xưng là "chiến-thằng"!.
 Cuộc chơi vừa rồi rỏ ràng là bất cân xứng ,bởi vì quân xâm lược,vốn là loại tiểu-nhân hạ-tiện ,còn người chống đở lại quá tư cách để tôn-trọng phẩm giá với danh-dự của con người,cho dù những chiến binh trước đó không bao lâu đã hiên ngang,đã oanh liệt mặt đối mặt cùng giao tranh,sống mái  với họ.
 Cho nên dù đã bị giam giữ  trong  những hàng rào kẽm gai ,thế nhưng những chiến-binh CSVN vẫn được đối xử tử-tế đến cái độ lâu-lâu họ lại "bắt giữ"những nhân-viên QC tuần-tiểu trong khu giam làm con tin để kêu đòi những điều cực-kỳ vô-lý....mà sau đó chẳng ai làm gì được họ.
Lý-do?
 Các cố-vấn Mỹ , các thành viên quan sát  sinh hoạt của tù binh rong tích-tắc đã có kế bên để bảo vệ cho họ !
 Đó không phải trọng-tâm  của  câu chuyện nầy.
Điều đáng nói và cần nói thẳng vào mặt  bọn cầm quyền Hà-Nội vô-liêm-sĩ,mà đê-tiện nhất là tạo dựng đặt những điều không có với mục đích kiếm những đồng tiền ngây thơ của một số du-khách.
 Thế-giới nầy,hiếm thấy nước nào như vậy.

Phạm-huỳnh-Ngân.& Huỳnh hồng Hiệp.
Ảnh mới nhất chụp được ở An-Thới vào tháng hai năm 2016 ,địa-điểm du-lịch hiện nay.Ảnh trên,
với trang phục QC hai hình nộm do Việt-Cộng dàn-dựng  đã "trình-diễn" cảnh-tượng man-rợ là "Quân-Cảnh ngụy "thả tù-binh vô chảo dầu !"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà nuốt dây thun.

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).