Bom xăng,Acid,bình hàn gió đá...đã dập tắt nỗi sợ dài lâu .

Ông Can cùng gia-đình trước lúc ra tay...chống giặc.(Ảnh Dân-làm-báo).
Bản tin ngày 14/04/2015 của CTV Dân làm Báo:Mười hai người dân-oan đã bị bắt đi sau khi liều chết chống trả lại lực-lượng cưỡng-chế của Việt-Cộng.
 Có ít nhất 20 công-an đã bị thương nặng trong vụ chống cự có tính cách quyết-tử nầy.
Gia-đình ông Nguyễn-trung-Can bị cưỡng chiếm đất của huyện Thạnh-Hóa tỉnh Long-An đã dựng lều tam-trú trên phần đất của mình.
Khi một lực-lượng hùng-hậu của công-an đến dùng vũ lực phá lều,chiếm đất, ông Can đã nổi lửa đốt lều,dùng bom xăng để chống trả.
Acid đậm cũng dự phần trong cuộc kháng-cự quyết-tử nầy.Kết quả là viên trung-tá côn(g)-an đã được hưởng trọn.
Bình hơi dùng để hàn gió đá cũng đã có tham-dự cuộc trừng-trị bạo-quyền.Ông Can cùng vợ con lẽ đương-nhiên trước khi chuẩn bị,đã suy-nghĩ nhiều lần,gần như chính-chắn cho những tư-thế sẵn-sàng "ăn" (rất ít) "thua"(nắm chắc là nhiều )trên...mặt-trận châu-chấu đá xe nầy.
Với kết-quả 20 đứa công-cụ của chế độ bị thương nặng và dung-nhan của chỉ-huy-trưởng lực-lượng đàn-áp bị tàn-phá trước thời-gian,chắc-chắn một cuộc trả-thù có thể nói là vô-tiền,khoáng-hậu sẽ đến với đại-gia đình của ông Can bây giờ mà còn lâu dài về sau nữa.
Kinh-nghiệm về thù-dai,thù nhỏ-mọn của Việt-Cộng để cho người ta có quyền đoan-chắc như thế.
Xin kính-cẩn san sẻ những mất mát,những đau đớn thân-thể qua những trận đòn thù của bạo-quyền VC đối với ông và gia-đình.
Cũng chân-thành kính chúc những an-lành sớm đến cho ông cùng tất cả những người cùng liên-can và bị bắt bớ.
 Trước khi ông Can ở Long-An đương-cự với giặc thù hung-ác,ông Đoàn-văn-Vươn ở miền Bắc cũng đã có hùng-tâm,dũng lược quyết sống mái với lũ người cướp giựt.
 Cũng bằng những vũ-khí tư chế.
 Cũng làm cho bọn người lòng thú kia có đôi chút chùn bước.
Và,sau  hành-động đó ,trong con mắt của người dân Việt ,ông Vươn đã là người anh-hùng rồi.
Nay,ông Can cũng chống cướp đất cũng chống đàn-áp nhưng xem ra quyết liệt trong phen ăn thua với giặc ,quả là đôi bên Vươn-Can kẻ nửa cân,người tám lạng.
Chắc-chắn hành động anh-hùng của hai ông,ngay bây giờ đây trong một sớm,một chiều chưa thể làm cho  chế-độ hung-ác bất nhân đó sụp đổ được.
Kết-quả thấy rỏ nhất qua hành-động của quý ông là những đương-cự trong quyết-định "sống chết",như những viên phi công quyết-tử của quân đội Nhật-Bản năm xưa mới thật-sự làm cho giặc-thù phát sợ.
Chính cái sợ từ trong thâm-tâm nầy của những người cầm-quyền mới là cái "đáng sợ" cho sự tồn-vong của chế-độ mất nhân tâm ấy.
 Cũng thêm một kết-luận nữa.
 Ông Vươn cùng ông Can không phải là những lữ-hành cô-đơn.
Tất nhiên,những "món" gây cho đám khuyển-mã của chế-độ Hà-Nội sợ hãi sẽ ngày càng có nhiều người phát-huy,sáng tạo ra hơn những Acid,bom xăng,bình hơi gió đá...
Hơn ai hết,giờ đây đám VC ở Ba-Đình mới nghiệm ra cái câu:-"Ở đâu có đàn-áp là có nổi dậy." mà lúc mới lọt-thọt lăn-lóc vô Nam họ vẫn thường lãm-nhảm.
Phạm- huỳnh- Ngân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà nuốt dây thun.

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).