"Người Trung-quốc xấu-xí"(Bá-Dương).

Bá-Dương(Bo-Yang,1.920-2008),sinh ở Hoa-Lục,làm người di-tản...buồn lánh-nạn Tầu-đỏ qua định-cư ở Đài-loan từ năm 1.949.
 Ông là nhà văn,nhà thơ;có lúc chính-quyền Đài-loan bắt bỏ tù 10 năm vì dịch  một truyện bằng tranh tựa là Popey's, với lý-do là"phạm-thượng".
 Ông Dương ,nổi tiếng với quyển sách có tựa là"Người Trung-quốc xấu-xí",đã có một thời gây ra nhiều cơn giông-tố chống,bênh chung-quanh nhiều điều "xấu-xí" mà người Trung-hoa vốn đã có từ ngàn xưa,mà,không phải chỉ có mỗi Hán-tộc mới có.
 Có điều,người Tầu có và có nhiều,có đậm-đà hơn các giống dân khác trên trái đất nầy mà thôi.Những cái xấu chính và tiêu-biểu nhất của người Hoa,theo Bá-Dương tiên-sinh được phơi-bày sau đây:
 Người Hoa là một giống người:
  -Có cách sinh-hoạt dơ-bẩn,hỗn-loạn,ồn-ào;một trong những thói tật gớm nhất của họ là...khạc nhổ! Ồn-ào thì khỏi chê,chỉ cần hai ngừơi gặp nhau,tức thì nơi ấy trở thành đám đông; và,khi có một số đông người tụ-tập cần phải có hàng lối,trật-tự thì tức khắc nơi ấy sẽ rần-rần như trực-thăng lên xuống,dù rằng chưa có ai ấu-đả với nhau hết.
  -Người Hoa không biết nhận lỗi do mình gây ra(khoản nầy Việt-cộng giống y-chang!).
  -Hán-tộc,có bụng dạ nhỏ hẹp(nguyên-văn),chứ không phải như người Việt mình nói"eo-hẹp" đâu nhen.
  -Sợ kẻ có chức,có quyền.
  -Thiếu tư-duy( cho nên chỉ chuyên đi bắt chước của thiên-hạ).
  -Ích-kỷ.
  -Nghi-kỵ.
  -Hiếu-kỳ.
  -Lấy làm thích-thú,hỷ-hả trước nỗi đau khổ của đồng loại.
Cho dù khen ít,chê nhiều  như thế nào đi nữa,quyển sách "Người Tầu xấu-xí" của Bá-Dương cũng đã có chổ đứng vững-chải hẵn-hòi trên thế-giới nầy,kể cả ở Hoa-lục nữa.
 Còn nhiều cái xấu khác nữa của người và nước Tầu,nhưng độc-giả cố tìm cái xấu "truyền-thống" đã có từ mấy ngàn năm rồi,mà tìm mãi trong quyển sách vẫn không thấy một trang hay một chương nào đề-cập đến.
 Đó là cái xấu nhất, trong những cái xấu cuả dân Hán là, đi cướp nuớc của thiên-hạ!
 Cho nên,không một ai ngạc-nhiên khi mà Trung-cộng ngang-ngược chiếm-đoạt
Hoàng-sa,Trường-sa cuả Việt nam. Đài-loan ,cùng là Hán-tộc nhưng khác chủ-nghĩa,khác đường lối với Cộng-sản Bắc-kinh về nhiều khía-cạnh nhưng lại biểu-đồng-tình với hành-động cướp nước người khác của Trung-cộng,mong được ăn có, dự phần .
 Cái "quên" của ông Bá-Duơng thật là đáng buồn,bởi cái điều mà ông ấy quên viết ra mới đích- thật là tính xấu"bẫm-sinh"  lớn nhất của giống-giòng Hán-tộc,mà ông ấy không hiểu vì vô-tình hay cố ý lại không chịu kê ra!
Chủ-tịch Hồ-cẫm-Đào,trước đây đã từng là bí-thư khu-vực
chiếm đóng Tây-tạng;và bằng những công-trạng hiển-hách
là đàn-áp thẳng tay xứ sở nầy:Máu và nước mắt của hàng
chục ngàn người Tây-tạng yêu nước  đã được dùng để làm những
nấc thang danh-vọng cho họ Hồ(hình-trên: Đào cười cầu tài với Obama!
cũng là một trong những cái xấu-xí của Hán-tộc.)
Trần-Huỳnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà nuốt dây thun.

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).