Quét mãi lá đa!

 Câu :"Con vua thì được làm vua,con sãi ở chùa thì quét lá đa!" nghe ra như  lời tự an-ủi lấy mình và những ai cùng chung với thứ-hạng ,cùng đẵng-cắp thứ-dân với nhau, thì cứ hãy bằng lòng với sự việc đã an-bài ,mà đừng nên nhòm lên, đừng có vọng-động để mong mà thay đổi thứ bậc  gì nữa hết.
 Vì tự ngàn xưa ,cha ông "của mình",trong yên lặng, đã mặc-nhiên cam-chịu thái-độ tôn-quân, còn mình thì  (hay cam-lòng ) chịu phận tôi-đòi dân-giã .
Thì rằng, cứ hãy cho  đó là caí luật...tự-nhiên thiên-tử với  con dân đi.
 Có suy-nghỉ,có than thân trách-phận  sao nữa cũng không thể thay đổi ngai-vị,vai vế được!

Không biết sự chiêm-nghiệm thô-thiễn  nầy,  thực-sự có đúng như ý cuả câu trên hay không.Nhưng, sau  khi theo dõi những chuyển-biến,,những quyết-định của một số quốc-gia trên thế-giới về  các vụ  đưa con nối-nghiệp ,vốn là thói-tục từ thời phong-kiến xa xưa cho đến bây giờ (là thời-đại hầu-hết các xã-hội văn-minh đã áp-dụng quyền ứng-cử,quyền bầu-cử một cách rộng-rãi ), thì cũng có một số không ít những người cầm-nắm được quyền bính  lại muốn lội ngược dòng tiến-hóa của loài người.
Dù biết đây là hành-động của những loại người tham-quyền ,cố-vị mà kỳ lạ thay, ngày lại  càng có nhiều lãnh-tụ lôi ra áp-dụng !
Đất nước,theo sự hiểu biết tối-thiểu của bất-kỳ công-dân nào, thì đó cũng là CỦA CHUNG,chữ nầy đuợc viết hoa.
Bởi,những ai được sinh ra,lớn lên,sống , sinh-hoạt,cùng đóng góp tài-chính, sức-lực ở nơi ấy ; đương-nhiên họ có một phần ,vừa là bổn-phận vừa là trách-nhiệm đối với  nơi được gọi là nước hay quốc-gia.
Có thể dùng chữ chủ-quyền của một cá-nhân.
Dù rằng,cái gọi là chủ-quyền ấy nó có nhỏ tí-ti như một chỗ  để đứng đi nữa

Và, là lẽ đương-nhiên,theo luật ,chủ-quyền ấy phải  được hiến-pháp của nước sở-tại  bảo-vệ bằng văn-bản,bằng hiến-pháp một cách hẵn-hòi.
Thế nhưng,luật-lệ  đó, lúc mang ra thi-hành và có thi-hành đúng-đắn hay không ,  lại là điều khác.Cho nên,hàng khối lãnh-tụ trên đời nầy lại khoái ngồi chồm-hổm lên luật,nên cái thói xấu tập-ấm hay "truyền ngôi" lại cho con ngày càng phát mạnh trên  quả địa-cầu .
Bắc Hàn đã thành-công trong việc cha-truyền con nối một cách viên-mản đến thế-hệ thứ nhì và đang chuyển-tiếp đến đời cháu. Đất nước nầy không cần người tài đức để trị dân mà cần nhất là lãnh-đạo tối-cao phải biết xoay-sở bằng moị cách,kể cả cái cách thông-thường là láu-cá vặt,theo cái kiểu  thí mạng cùi, ăn-vạ ,luôn luôn tìm  kế lưu-manh để tống-tiền những quốc-gia giàu có,hơi...chết nhát !.
Họ ...nuôi sống con dân  bằng cách dồn hết tiền của sản-xuất bom nguyên-tử,hỏa-tiển cùng những loại vũ-khí có khả-năng sát thương hàng-loạt để bán hay để đe-dọa chung quanh nhằm tống-tiền nước Mỹ cùng với người anh em ruột thịt Nam Hàn của mình.
 Và ,cứ thế mà kịch bản láo-cá,lào tôm ấy đã được cha,con,ông,cháu nhà họ Kim ở Bắc-Hàn lập đi,lập-lại nhiều lần,mà lần nào cũng thành-công !
Khi dân chúng của mình bị làm cho đói khát quá thì bày trò...thảo-luận để tìm viện-trợ nhân-đạo!
Thế rồi cái chu-kỳ "vòi-vĩnh",gây thương tâm đó cứ xào đi,nấu laị nhiều lần với sự nhẹ dạ cả-tin của thế-giới tự-do.
Có một học-giả Mỹ cho rằng một trong những nguyên-nhân làm cho Ông Hosni Mubarak bị dân chúng Ai-cập lôi xuống là vì ông nầy đã để lộ-liểu ý-đồ truyền ngôi báu cho con trai ông ta.
Người em trai nối-khố với đảng CSVN,Hun-Sen cũng không mắc cở gì mà không chuẫn-bị con đường lui ra,có người bọc hậu là con trai vừa ra khỏi trường võ-bị của Mỹ được vaì năm đã đuợc "vinh-thăng"thiếu-tướng!( tay nầy mặt mỏng hơn Kim-chánh-Nhất).
"Đỉnh cao trí-tuệ của loài người" ở Hà-nội quả thật bản lãnh cao-cường hơn hết thẩy các lãnh-tụ khác về mục-tiêu"muôn năm trường-trị" dân Việt,khi chọn Nông-đức-Mạnh làm Tổng-bí-thư đảng CSVN .
Thứ nhất,đúng như đường lối CS,là cướp được chính-quyền là phải giữ cho thật chặt. Thứ hai,NĐM là con rơi của ông Hồ nên nối-nghiệp ông ấy là đúng quá rồi, Thứ ba,Tổng bí thư phải là người có thông-minh dưới trung bình và phải là "lưỡi gổ"!
Sau cú thành-công đâỳ "ấn-tượng" nầy,mấy tay cầm-quyền Hà-nội, sau khi mà cả,kỳ-cò và đi đến kết-luận là,chúng ta(Việt-cộng) đã có công(sic!) với đất nuớc,đã "đội bôm,đội đạn" trong thời-kỳ chiến-tranh thì khi đảng cho "phục-viên", vậy thì  con cháu của chúng  tiếp-tục công-việc hãy còn dang-dở  là phải quá,là đúng logic quá đi chứ còn gì nữa?
Bọn dân ngu(cu-đen) bất quá chỉ bép-xép vài ngày thôi,chứ nhằm nhò gì!
Nầy nhé,các công-tử(bột) toàn đỏ sau đây đã học -hành giỏi-giang hơn cha mẹ, thì ai dám bảo là nhà "vô-phúc" đã được nối ngôi rồi .
 Nông-quốc-Tuấn con Nông-đức-Mạnh,ủy-viên trung-ương đảng, -Nguyễn-thanh-Nghị,con Nguyễn-tấn-Dũng " , -Nguyễn-chí-Vịnh,con Nguyễn-chí-Thanh " , -Và,còn ba cháu nữa cũng thuộc loại đỏ lòm thuộc hạng gộc,cở như Nguyễn-thanh-Phương,tuổi trẻ tài-cao nắm một lúc ba doanh-nghiệp tài-chánh bề-thế ở VN hay con của Tô-Huy-Rứa và còn một danh-sách dài thòng con,cháu của những cán-bộ từ trung-ương đến địa-phương đầy thế-lực đang từ-từ bước ra chính-trường trong tư-thế sẵn-sàng để cai-trị.
 Và,người dân Việt cũng sẵn-sàng để bị cái đám con  cháu  của bọn ác-gian kia dẫm đạp tiếp ,sau khi đã may-mắn sống còn từ tay,chân của bác, cha,chú chúng nó !!
Cú nầy,nếu đảng Việt-cộng thành-công với  kế-hoạch cha truyền con nối để tiếp-tục đè đầu cởi cổ mãi-mãi hơn tám chục triệu người Việt,: thì trong tương lai đừng có ai là dân thường   mở miệng ra nói"Nuớc Việt nam của tôi" nhen ! .
 Vì, cái Nước Việt-Nam ấy nó đã thuộc về một số người trong cái gọi là  Đảng CSVN   mới có quyền cầm   quyền cai-trị đất nước  mà thôi.
  Nói ẩu,công-an nó quánh cho trẹo cổ mà chết đó.!
Tầm-Nã.
Nguyễn-thanh-Nghị, con trai Nguyễn-tấn-Dũng như "chưa đủ " với chức Phó Xây-Dựng nên nay được điều về nguyên-quán.Một chuẫn bị cho "Vua của Rạch-Giá " rồi lại từng-bước theo cha ...bò ra Hà-Nội mà làm vua,làm chúa với người !!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gà nuốt dây thun.

KHÔNG CÓ ,CÓ KHÔNG..MỘT VÒNG TIẾN HÓA!

KHÔNG THẦY,ĐỐ MÀY LÀM NÊN ?!.(Cổ nhân truyền khẩu).